Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Bài thuốc đông y chữa đau khớp háng hiệu quả hiện nay.

Hiện nay, trong y học cổ truyền có rất nhiều bài thuốc đông y chữa đau khớp háng rất an toàn và hiệu quả. Các bài thuốc Đông y không chỉ giúp người bệnh đau khớp háng giảm triệu chứng đau nhức mà còn có thể cân bằng âm dương, bôi bổ can thận, tăng cường sử khỏe cho cơ thể người bệnh.

Chữa đau khớp háng bằng đông y như thế nào.
Đau khớp háng là triệu chứng khá phổ biến và hay gặp trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Ai trong chúng ta cũng đều có khả năng gặp phải triệu chứng này. Theo Đông y, nguyên nhân gây đau khớp háng là do cơ thể người bệnh gặp phải các chấn thương ở khớp háng khi vận động, sinh hoạt mạnh, hay do người già tuổi tác cao, xương khớp dần bị thoái hóa nhân lúc cơ thể suy yếu mà các tà khí từ bên ngoài như phong, hàn, thấp xâm nhập gây tắc nghẽn, bí bách các đường kinh, lạc, gân, cơ trong các khớp cụ thể là khớp háng từ đó dẫn đến triệu chứng đau nhức ở vùng khớp háng, cơn đau có thể lan xuống hông, đùi, mông khiến người bệnh khó đi lại, vận động. Trường hợp nặng, đau khớp háng còn có thể gây teo cơ, biến dạng khớp và dẫn đến bại liệt vĩnh viễn.

Đau khớp háng nếu không chữa đúng cách có thể gây tàn phế.

Chữa đau khớp háng bằng thuốc đông y.


Theo các thầy thuốc Phòng khám Đông y Tâm Đức, nếu muốn chữa đau khớp háng trước hết người bệnh phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh đau khớp háng. Sau đó, tùy vào từng thể bệnh, tình trạng bệnh, cơ địa người bệnh mà các thầy thuốc đông y sẽ đưa ra những phác đồ điều trị với các liệu trình khác nhau. Lý luận chung trong chữa đau khớp háng bằng đông y trước tiên là phải lưu thông khí huyết ở đường kinh mạch, đưa các tà khí xấu phong, thấp, hàn ra khỏi cơ thể sau đó tiến hành nâng cao thể trạng, sức khỏe của cơ thể bằng cách bồi bổ khí huyết, can, thận, làm giảm các triệu chứng đau khớp, cứng khớp khôi phục lại chức năng vận động đồng thời làm hạn chế tối đa các di chứng biến dạng khớp.


Bài thuốc đông y chữa đau khớp háng.


Thành phần bài thuốc: Phòng phong, xuyên quy, hoàng cầm, vương cốt đằng, quế chi, ngưu tất, cẩu tích, đỗ trọng,  hy thiêm, độc hoạt, thạch cao, mộc qua, chi mẫu, xuyên khung, đương quy, nhũ hương, quế thanh, ý dĩ, bạch thược, thương truật, trạch tả, cát căn, hoàng kỳ, cam thảo,…

Cách dùng: Sắc uống ngày 1 thang.
Bài thuốc Đông y chữa đau khớp háng.
Bài thuốc trên có công dụng: Sơ phong, tán hàn, hóa thấp, thông kinh lạc, bổ can thận, mạnh gân cốt, ích khí, làm giảm các cơn đau khớp hiệu quả.

Hiện nay, cùng sự phát triển của y học, khoa học công nghệ hiện đại thì những bài thuốc đông y ngoài là các bài thuốc sắc còn được bào chế ra dạng viên, cao hoàn,… Do đó, rất thuận tiện cho những bệnh nhân không có điều kiện để sắc thuốc uống.

Thời gian uống thuốc và khả năng hồi phục của bệnh nhân đau khớp háng phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng bệnh và cơ địa hấp thụ thuốc của người bệnh như thế nào. 

Nhưng đa số những bệnh nhân bị đau khớp háng điều trị bằng Đông y thì chỉ qua 1-2 liệu trình, bệnh sẽ thuyên giảm từ 70-80% nếu như người bệnh kiên trì sử dụng thuốc và tuân thủ theo lời chỉ dẫn của thầy thuốc trong việc kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt, tập luyện hằng ngày sao cho hợp lý.
Chữa đau khớp háng bằng thuốc Đông y an toàn, không gây tác dụng phụ.
 Các bác sĩ và thầy thuốc Phòng khám Đông y Tâm Đức còn lưu ý với người bệnh tuy bài thuốc đông y trên có công dụng chữa đau khớp háng hiệu quả, nhưng người bệnh cần lưu ý là không nên tự ý bốc thuốc về uống mà phải đi thăm khám để được đưa ra bài thuốc chữa bệnh cụ thể và đúng bệnh nhất nếu không sẽ rất nguy hiểm. Bên cạnh việc dùng các bài thuốc đông y chữa đau khớp háng, người bệnh nên kết hợp thêm với các phương pháp khác như châm, cứu, bấm huyệt, xoa bóp, tập các bài tập vận động trị liệu,…

Đây cũng là những phương pháp Đông y hỗ trợ chữa đau khớp háng rất hiệu quả. So với Tây y, việc lựa chọn phương pháp chữa đau khớp háng bằng các bài thuốc Đông y sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, thuốc cũng không gây tác dụng phụ, chi phí lại thấp phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người nhưng lại có nhược điểm là phải dùng thuốc trong thời gian dài thì mới có hiệu quả. Do đó, người bệnh trong quá trình điều trị phải hết sức kiên trì. 

Không có nhận xét nào :
Viết nhận xét

Giới thiệu về tôi

Là một Seoer đang từng bước học hỏi trào dồi kiến thức vể Seo, Maketting online...

Tổng số lượt xem