Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Chữa đau khớp háng bằng thuốc nam bạn có biết.

Chữa đau khớp háng hiện nay có rất nhiều phương pháp trong đó Chữa đau khớp háng bằng thuốc nam từ những thảo dược từ thiên nhiên, an toàn không có độc tính, chi phí lại thấp đang là sự lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân bị đau khớp háng hiện nay.

Tại sao bị đau khớp háng.


Trong tất cả các bệnh lý liên quan đến xương khớp như đau cột sống sổ, đau cột sống lưng hay đau khớp gối thì đau khớp háng cũng là triệu trứng khá là phổ biến mà mọi độ tuổi, giới tính đều có nguy cơ mắc phải hiện nay. Khi bị đau khớp háng người bệnh sẽ cảm thấy thường xuyên bị đau nhức ở khớp háng, vùng bẹn, cơn đau hướng lan ra trước hoặc vào trong hay đau lan xuồng vùng mông và phần trên của đùi dẫn đến người bệnh khó thực hiện được các động xoay hông, cúi xuống hay đau đớn khi đi lại.

Theo Tây y, nguyên nhân gây đau khớp háng là do người bệnh bị chấn thương trong lao động, sinh hoạt hay đây là triệu chứng của của các bệnh lý như viêm khớp háng, viêm khớp dạng thấp, hoại tử chỏm xương đùi, thoái hóa khớp háng,… Còn theo lý luận của y học cổ truyền (Đông y), xảy ra triệu chứng đau khớp háng là do người bệnh hoạt động quá mức gây tổn thương khớp háng thừa lúc này các tà khí ở bên ngoài như gió, độ ẩm, lạnh,… xâm nhập vào dẫn đến khí huyết bị ngưng trệ, làm tổn thương huyết mạch từ đó cản trở sự vận hành của khí huyết lâu ngày mà sinh các biểu hiện đau, sưng, khó vận động ở khớp háng.

Chữa đau khớp háng bằng thuốc nam.


Đối với các bệnh về xương khớp thì chữa trị bằng thuốc thảo dược như Đông y hay thuốc nam đều cho hiệu quả điều trị cao hơn so với Tây y. Mặc dù rất nhiều người khi bị đau khớp háng thường tìm đến các loại thuốc tây để giảm cơn đau vì chúng mang lại hiệu quả lập tức nhưng điều đó lại khiến bạn phụ thuộc vào thuốc. Các kiểm chứng cũng cho thấy các loại thuốc tây chỉ có thể chữa được phần triệu chứng mà không thể chữa được tận gốc đau khớp háng, dẫn đến bệnh càng nặng hơn và có nguy cơ phải đối mặt với việc phải phẫu thuật để thay khớp háng.
Lưu ý khi sử dụng thuốc tây trong chữa đau khớp háng.
Một lưu ý nữa là sử dụng thuốc kháng sinh hay thuốc giảm đau lâu ngày có nguy cơ ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Do đó, việc lựa chọn phương pháp Chữa đau khớp háng bằng thuốc nam sẽ giúp người bệnh tránh khỏi được những tác dụng phụ của thuốc.

Những bài thuốc nam được ứng dụng trong chữa đau khớp háng đều đã được các thầy thuốc nghiên cứu kỹ lưỡng qua nhiều giai đoạn lịch sử và đã được ứng dụng lâm sàng trên rất nhiều người bệnh thực sự mang lại hiệu quả cao. Do đó, người bệnh bị đau khớp háng có thể hoàn toàn yên tâm về tính hiệu nghiệm của các bài thuốc nam trông việc áp dụng chữa trị bệnh đau khớp háng.

Các vị thuốc nam thường được dùng để chữa đau khớp háng giúp làm giảm đau nhức, chống viêm, sưng, thư giãn gân cốt, hoạt huyết, khu phong, bồi bổ khí huyết, can thận, có thể kể đến như: thiên niên kiện, lá lốt, độc hoạt, khương hoạt, phòng phong, quế chi, cỏ xước, ngưu tất, bạch chỉ, cốt toái bổ, tế tân, xuyên khung, ngũ gia bì, kinh giới, thổ phục linh, tang ký sinh,…
Chữa đau khớp háng bằng thuốc nam an toàn, không gây tác dụng phụ.
Cũng giống như Đông y, Chữa đau khớp háng bằng thuốc nam thì tùy vào nguyên nhân, mực độ đau và cơ địa, thể trạng người bệnh mà các thầy thuốc sau khi tham khám, chẩn đoán sẽ tiến hành đưa ra các bài thuốc với nhiều vị thuốc gia giảm khác nhau. Vì vậy, người bệnh nên trực tiếp đi thăm khám tại các cơ sở chữa bệnh uy tín chứ không nên tự ý mua thuốc về nhà uống, như vậy sẽ rất nguy hiểm. 

Người bị đau khớp háng khi lựa chọn phương pháp chữa đau khớp háng bằng thuốc nam cũng cần lưu ý vì thuốc nam không phải là tá dược có tác dụng ngay tức thì mà chỉ phát huy tác dụng khi người bệnh sử dụng thuốc lâu dài cộng với uống thuốc đúng giờ thì việc chữa trị đau khớp háng mới có hiệu quả. Thời gian uống thuốc có thể là 1-2 liệu trình nếu đau khớp háng ở thể nhẹ. Nhưng với những trường hợp đau nặng có thể kéo dài từ 3-4 liệu trình.

Bên cạnh việc uống thuốc, người bệnh bị đau khớp háng còn nên kết hợp với các phương pháp khác như châm cứu, tập các bài tập vận động trị liệu nhẹ, xoa bóp, hay bấm huyệt để hỗ trợ làm cho quá trình chữa đau khớp háng bằng thuốc nam diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. 

Không có nhận xét nào :
Viết nhận xét

Giới thiệu về tôi

Là một Seoer đang từng bước học hỏi trào dồi kiến thức vể Seo, Maketting online...

Tổng số lượt xem