Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Chữa đau khớp háng bằng Đông y như thế nào?

Khớp háng là khớp có vai trò quan trọng trong cơ thể, vì một nguyên nhân nào đó như viêm khớp háng, thoái hóa khớp háng sẽ gây ra các cơn đau nhức khiến người bệnh rất khó khăn trong việc di chuyển. Chữa đau khớp háng bằng Đông y bằng những bài thuốc kết hợp với châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp là phương pháp mang lại hiệu quả điều trị cao mà người bệnh bị đau khớp háng có thể tham khảo.
Đau khớp háng.

Triệu chứng đau khớp háng.

Đau khớp háng là triệu chứng rất phổ biến và hay gặp nhất là ở những người thường xuyên làm các công việc nặng nhọc khiến khớp háng bị chấn thương hay người già cũng có nguy cơ đau khớp háng cao do sự lão hóa của xương khớp. Ở người trẻ, xảy ra tình trạng đau khớp háng là do chế độ sinh hoạt không lành mạnh gây nên.

Đau khớp háng có thể là do bị thoái hóa khớp háng.

Khi bị đau khớp háng, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng như đau âm ỉ hay dữ dội ở vùng khớp háng sau đó lan xuống vùng hông, mông khiến khớp háng khó cử động, vận động. Cơn đau làm cho người bệnh khó thực hiện các động tác về hông như xoay hông hay khi cúi, gập người xuống. Khớp hông có biểu hiện sưng, đỏ. Ngoài ra, người bệnh còn có thể cảm nhận cơn đau ở vùng xương chậu.

Vì đau khớp háng không phải là bệnh mà chỉ là một triệu chứng gây các cơn đau nhức, do đó khi gặp những triệu chứng đau khớp háng kéo dài người bệnh nên đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây đau khớp háng. Đa số các trường hợp đau khớp háng đều là do mắc các bệnh lý như viêm khớp háng, thoái hóa khớp háng,…

Chữa đau khớp háng bằng Đông y.

Đông y chữa bệnh đau khớp háng không gây tác dụng phụ.
Để chữa đau khớp háng thì người bệnh có thể tham khảo rất nhiều cách chữa trị như uống thuốc tây y, tập vật lý trị liệu hay dùng các cách chữa bằng dân gian như chườm nóng, chườm lạnh,… Tuy nhiên, đây không phải là cách chữa trị đau khớp háng hiệu quả có tính lâu dài, vì chúng chỉ làm giảm các cơn đau tức thời mà không thể chữa dứt điểm triệu chứng đau khớp háng, khiến nó tái diễn liên tục. Hơn nữa, sử dụng thuốc giảm đau lâu ngày còn có thể dẫn đến tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến gan, dạ dày, suy thận,… Đó cũng là lý do khiến người bệnh chuyển sang phương pháp Chữa đau khớp háng bằng Đông y.

Chữa đau khớp háng bằng Đông y như thế nào?

Theo quan điểm, lý luận của Đông y (y học cổ truyền), đau khớp háng hay đau nhức xương khớp đều là do chính khí cơ thể suy yếu lại cộng thêm các tà khí độc hại từ bên ngoài như phong thấp, hàn thấp xâm nhập vào gân, cơ. Các đường kinh lạc và xương gây đau khớp, nhức mỏi. Lý luận chung của Đông y trong chữa đau khớp háng là phải giải tỏa sự tắc nghẽn, bí bách ở các kinh lạc, đuổi nguyên nhân gây bệnh ra ngoài và tiến hành bồi bổ khí huyết, làm mạnh gân xương từ đó khôi phục chức năng vận động của khớp háng giúp người bệnh sớm trở lại với cuộc sống hàng ngày.

Nắm rõ được căn nguyên và cách chữa trị bệnh từ ngàn đời xưa, các thầy thuốc đã nghiên cứu, bào chế và tìm kiếm ra rất nhiều vị thuốc quý có tác dụng chữa chứng đau khớp háng hiệu quả. Những vị thuốc chính thường dùng để chữa đau khớp háng có thể kể đến như: Phòng phong, độc hoạt, hoàng cầm, bạch thược, cam thảo, Đương quy, bạch truật, Ngưu tất, Đẳng sâm, Thục địa, Bạch linh, Hoàng bá, ý dĩ, Phụ tử,…

Ngưu tất vị thuốc Đông y chữa đau khớp háng hiệu quả.

Ngưu tất bài thuốc Đông y chữa đau khớp háng.
Những vị thuốc trên đều có công dụng bồi bổ can, thận. Trừ phong thấp và hàn, làm giảm sưng, đau, kháng viêm, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, trừ đàm, từ đó đưa khi độc ra khỏi cơ thể làm cho khớp háng không còn đau nhức, đi lại, vận động được dễ dàng.

Tùy vào từng nguyên nhân, cơ chế sinh bệnh, tình trạng của bệnh và hơn hết là cơ địa người bệnh như thế nào mà các thầy thuốc Đông y sau khi thăm khám sẽ đưa ra những phác đồ, liệu trình điều trị khác nhau. Do đó, nếu Tây y cùng là một bệnh sẽ ứng dụng một toa thuốc thì chữa đau khớp háng bằng đông y, mỗi người sẽ được gia giảm nhiều vị thuốc và liệu lượng khác nhau. Vì vậy mà các bác sỹ, thầy thuốc Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa lưu ý người bệnh bị đau khớp háng không nên tự ý bốc thuốc về uống mà phải đến các cơ sở chữa bệnh bằng Đông y để được chữa trị đúng phương pháp.

Chữa đau khớp háng bằng Đông y ngoài việc uống thuốc thì các thầy thuốc còn kết hợp với những kỹ thuật khác như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt cùng các bài tập thể dục giúp hoạt huyết, lưu thông máu, tăng tuần hoàn máu đến các khớp, cải thiện biên độ vận động từ đó giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn. Một điều cần lưu ý là người bệnh Chữa đau khớp háng bằng đông y muốn đạt hiệu quả cao thì cần phải hết sức kiên trì uống thuốc theo đúng liệu trình và xây dựng một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý.

Không có nhận xét nào :
Viết nhận xét

Giới thiệu về tôi

Là một Seoer đang từng bước học hỏi trào dồi kiến thức vể Seo, Maketting online...

Tổng số lượt xem